บทความ & สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง | โดย โพธาลัย
แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

7 ไอเดียจัดงานแต่งงานกลางแจ้ง สุดอบอุ่น โรแมนติก

  • งานแต่งกลางแจ้งกลางวันและกลางคืนสามารถสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง ซึ่งจัดได้หลากหลายธีม เช่น ธีมในสวน ธีมโมเดิร์น ธีมมินิมอล ธีมวินเทจ ธีมเฟสทีวัล ธีมคันทรี่ ธีมไทย ขึ้นอยู่กับสไตล์ที่ต้องการ เพื่อเนรมิตงานแต่งงานในฝัน
  • จัดงานแต่งกลางแจ้งมีข้อดี คือ ได้บรรยากาศใหม่ ๆ ที่โรแมนติก สามารถออกแบบงานได้แบบไร้ขีดจำกัด ประหยัดงบประมาณ แต่ก็อาจมีเรื่องที่ต้องระวัง เช่น  สภาพอากาศ อาหารที่ทนต่ออุณหภูมิกลางแจ้งได้ พร้อมทั้งต้องเตรียมแผนสำรองกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

คู่รักหลายคู่ ที่กำลังมองหาไอเดียจัดงานแต่งที่ให้บรรยากาศ และประสบการณ์ที่น่าประทับใจ การจัดงานแต่งงานกลางแจ้งเป็นอีกไอเดียที่เพิ่มเสน่ห์ ความโรแมนติก ความแปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศในสวน ที่รายล้อมด้วยน้ำตก ความร่มรื่นของต้นไม้ พร้อมด้วยแสงแดดในตอนกลางวัน จะมีไอเดียจัดงานแต่งกลางแจ้งแบบไหนที่สร้างความโรแมนติกให้คู่บ่าวสาวได้บ้างมาดูกัน

7 ไอเดียจัดงานแต่งกลางแจ้ง สุดโรแมนติก

1.งานแต่งกลางแจ้งธีมสวน

บรรยากาศภายในสวนที่เรียบง่าย ช่วยสร้างความอบอุ่นให้คู่รัก และแขกที่มาร่วมงาน  เพราะส่วนใหญ่แล้วงานแต่งกลางแจ้งในสวนจะออกแบบตกแต่งด้วยดอกไม้ ใบไม้ ต้นไม้ ไฟ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติก อ่อนโยน ผ่อนคลาย เข้ากันได้กับความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ทั้งคู่รัก และแขกที่มางานรู้สึกสบาย และร่วมจอยในงานได้อย่างเต็มที่

2.งานแต่งกลางแจ้งธีมโมเดิร์น

งานแต่งกลางแจ้งธีมโมเดิร์น
ภาพ: งานแต่งกลางแจ้งธีมโมเดิร์น

คู่รักที่ชอบความโมเดิร์น เรียบหรู ทันสมัย งานแต่งงานกลางแจ้งเลยจะเน้นโทนสีขาว สีดำ หรือสีเงิน ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นกว่าสมัยก่อน เพราะความโมเดิร์นสะท้อนถึงความเรียบง่าย ดูดี เลยทำให้คู่รักเลือกธีมงานแบบนี้มากขึ้น โดยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งงานแต่งกลางแจ้งสไตล์โมเดิร์น จะเน้นดีไซน์ทันสมัย มีของตกแต่งที่ช่วยให้งานดูมีระดับเช่น กระจก และตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาว

3. งานแต่งกลางแจ้งธีมมินิมอล

คู่รักสายมินิมอล ที่ต้องการความสวยงามแบบเรียบง่าย งานแต่งงานกลางแจ้งธีมนี้ จึงใช้โทนสีที่เน้นสีขาว สีครีม เลือกตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีขาว สีเขียว และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนเช่น สีขาว สีครีม สีเทา เพื่อให้แมชกับธรรมชาติ โดยที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เพียงแค่นี้ก็เนรมิตงานแต่งงานในฝันได้แบบง่าย ๆ

4. งานแต่งกลางแจ้งธีมวินเทจ

งานแต่งงานสไตล์คลาสสิกของคู่รักสายวินเทจ ที่มีความชื่นชอบมู้ดของความเก่าแต่มีความหมาย งานแต่งกลางแจ้งเลยเน้นของตกแต่งโบราณ เฟอร์นิเจอร์ไม้ เก่า โทนสีอบอุ่น เช่น โคมไฟวินเทจ ภาพถ่ายโทนสีขาวดำ มีผสมดอกไม้ หรือผ้าปูโต๊ะลายดอก ช่วยเพิ่มความวินเทจ ยิ่งถ้าให้ธีมการแต่งกายของแขกที่มาร่วมงานเป็นสไตล์วินเทจด้วยแล้วจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้งานแต่งได้มากทีเดียว

5. งานแต่งกลางแจ้งธีมเฟสทีวัล

หลัง ๆ ธีมงานเฟสติวัล ถูกนำไปใช้จัดงานหลายรูปแบบมาก ๆ สำหรับคู่รักที่ต้องการสร้างรอยยิ้ม ความสดใสให้แขกที่มาร่วมงาน การตกแต่งภายในงานแต่งกลางแจ้งธีมเฟสติวัล จึงประดับด้วยธง ลูกโป่ง โคมไฟหลากหลายสี รวมไปถึงมีพลุและการแสดง ช่วยเพิ่มสีสันและความสนุกสนานภายในงาน เฟอร์นิเจอร์เน้นโต๊ะยาวเก้าอี้ไม้ ปูด้วยผ้าสีสันสดใส ช่วยเพิ่มความน่ารักให้งานแต่งได้มากขึ้น

6. งานแต่งกลางแจ้งธีมคันทรี่

ความน่ารักของธีมงานแต่งกลางแจ้งธีมคันทรี่ คือ คู่รักและแขกจะมีสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ เช่น คาวบอย ฮิปปี้ เป็นงานแต่งเน้นบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่น เรียบง่าย และเป็นกันเอง  ใช้ไม้ ฟาง และแสงไฟในการประดับตกแต่ง เลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีครีม หรือให้โต๊ะเก้าอี้ไม้ในการจัดวาง

7. งานแต่งกลางแจ้งธีมไทย

คู่รักไทยแท้ที่ต้องการแสดงออกถึงความเป็นไทย เน้นวัฒนธรรมไทย ประเพณีไทยที่ปราณีตงดงาม และมีแขกผู้ใหญ่หลายท่าน จะเลือกแต่งงานธีมไทยเพื่อเป็นการให้เกียรติกัน การตกแต่งงานแต่งธีมไทยส่วนใหญ่เลยใช้ดอกไม้ไทย เช่นดอกบัว ดอกพุด เก้าอี้เฟอร์นิเจอร์ถูกคลุมด้วยผ้าปูลายไทยเพื่อสะท้อนความเป็นไทยอย่างชัดเจน

หากคู่รักที่ต้องการประสบการณ์ การแต่งงานแบบกลางแจ้งสุดอบอุ่น และได้บรรยากาศที่โรแมนติก โพธาลัย แบงค็อก ตอบโจทย์ทความต้องการ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ

4 เหตุผลที่ควรจัดงานแต่งกลางแจ้ง

1.งานแต่งกลางแจ้งสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

งานแต่งกลางแจ้งส่วนใหญ่แล้วจะได้บรรยากาศที่มีธรรมชาติเป็นฉากหลังที่ให้ความรู้สึก แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงเวลา เช่น ช่วงเช้าจะได้บรรยากาศที่สดชื่น มีแสงแดดอ่อน ๆ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้งาน หรือช่วงเย็นจะให้ความรู้สึกอบอุ่น โรแมนติกเพราะแสงของท้องฟ้าจะไล่โทนสีส้ม ช่วยเพิ่มเสน่ห์ ความโรแมนติก และมีชีวิตชีวาให้กับคู่บ่าวสาวได้

2.งานแต่งกลางแจ้งออกแบบได้หลากหลายสไตล์

จัดงานแต่งกลางแจ้ง ไม่มีรูปแบบที่ตายตัวเหมือนโรงแรม สามารถครีเอทพื้นที่ได้ไร้ขีดจำกัด สำหรับพิธีแต่ง พิธีจัดเลี้ยง งานปาร์ตี้ และเลือกของตกแต่งให้เข้ากับธรรมชาติเพื่อเพิ่มความโรแมนติกได้หลากหลาย เช่น ไฟประดับ ดอกไม้ เก้าอี้ โดยเน้นโทนสีธรรมชาติ เช่น สีเขียว สีน้ำตาล

3. งานแต่งกลางแจ้งช่วยประหยัดงบประมาณ

ภาพ : บรรยากาศงาน Wedding Fair ที่โพธาลัยแบงค็อกจะจัดขึ้นทุกปีเพื่อให้คู่รักรวมถึงผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมชมรวมถึงทางโพธาลัยแบงค็อกยังมีทีมงานที่ให้คำปรึกษาเรื่องการจัดงานรวมถึงช่วยคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดงานให้อีกด้วย

การจัดงานแต่งกลางแจ้ง จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านสถานที่ได้ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับโรงแรมหรือตึกใหญ่ แต่ค่าใช้จ่ายสำหรับงานแต่งคู่บ่าวสาวต้องพิจารณาสถานที่พร้อมกับรายการอื่น ๆ ที่ต้องจ่ายด้วยเช่น ค่าตกแต่งสถานที่ ค่าอาหาร เพื่อช่วยในการตัดสินใจ

ข้อควรระวังในการจัดงานแต่งกลางแจ้ง

1.ฤดูกาล สภาพอากาศ

เพราะสภาพอากาศเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก การเลือกฤดูกาลในการจัดงานแต่งกลางแจ้งเลยเป็นเรื่องที่ควรโฟกัส ฤดูกาลของงานแต่งเลยถูกจัดอยู่ในช่วงฤดูร้อน ฤดูหนาว เพื่อเลี่ยงฝนหรือพายุ แต่ก็ต้องไม่ลืมเตรียมอุปกรณ์กันฝน เช่น เต็นท์กันฝน หรือแม้แต่ตัวช่วยกันแดดอย่างพัดลมไอเย็นเพื่อให้แขกที่มาร่วมงานรู้สึกสบายมากขึ้น

2. อาหารและเครื่องดื่ม

เรื่องอาหารเป็นเรื่องสำคัญ และต้องพิถีพิถันค่อนข้างมากสำหรับการจัดงานแต่งกลางแจ้ง ควรเลือกเมนูอาหารที่ทนต่ออุณหภูมิ น้ำดื่มเย็นต้องมีให้บริการอย่างเพียงพอ

3. แผนสำรองฉุกเฉิน

งานแต่งกลางแจ้งจำเป็นต้องคิดแผนสำรองฉุกเฉิน เช่น ในกรณีที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ ควรมีห้องรับรองในร่มเพื่อย้ายแขก และพิธีการจัดงานได้ทันที

เนรมิตงานแต่งกลางแจ้งในฝันให้เป็นจริงได้ที่โพธาลัย แบงค็อก

ที่โพธาลัย แบงค็อก เป็นสถานที่จัดงานแต่งกลางแจ้งกรุงเทพ ย่านเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทราที่มีเอกลักษณ์ และโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ ความโรแมนติก และครอบคลุมทุกบริการให้กับคู่บ่าวสาว ใครที่กำลังแพลนแต่งงาน และมองหาสถานที่จัดงานแต่งแบบใหม่ที่จะสร้างความประทับให้ทั้งตัวเองและแขกที่มาร่วมงาน ที่โพธาลัย แบงค็อกเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งกลางแจ้งที่ตอบโจทย์ทุก ๆ ด้านเลยทีเดียวตั้งแต่

  • สถานที่แต่งงานสวยงาม หรูหรา มีเอกลักษณ์ ให้บรรยากาศโรแมนติก
  • พื้นที่กว้างขวาง รองรับจัดงานแต่งงานทั้ง Indoor และ Outdoor
  • รองรับแขกผู้มาร่วมงานแต่งงานพร้อมพื้นที่จอดรถได้ตั้งแต่ 300-1,000 คน
  • ทีมงานมากด้วยประสบการณ์ พร้อมรองรับและจัดงานแต่งให้เป็นจริงได้
  • บาซิลิกา สถานที่จัดงานแต่งงานในสวนสไตล์ตะวันตกของโพธาลัย แบงค็อก

สถานที่จัดงานแต่งงาน บาซิลิกา
ภาพ: สถานที่จัดงานแต่งงาน บาซิลิกา

เรียกได้ว่าเป็นจุดไฮไลท์ของโพธาลัย แบงค็อก เลยก็ว่าได้ สำหรับ บาซิลิกา โลเคชั่นจัดงานแต่งงานกลางแจ้งในสวนขนาด 8 ไร่ ที่ถูกออกแบบสถาปัตยกรรมมาในสไตล์ยุโรป เน้นความสวยงาม หรูหรา และมีเสน่ห์ ของความเป็นธรรมชาติ ความร่มรื่นของต้นไม้ และสายน้ำ ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับการจัดงานแต่งกลางแจ้งกลางวันและกลางคืนในหลากหลายไอเดียที่แตกต่างไปจากเดิม ความน่าสนใจของโซนบาซิลิกาที่คู่รักเลือกให้เป็นสถานที่แต่งงานอันดับต้น ๆ เลย คือ

  1. การตกแต่งสวยงามสไตล์ยุโรปพร้อมสวนจัดงานแต่งงานแบบตะวันตก ที่สะท้อนถึงความรัก ความโรแมนติก โดยบริเวณรอบ ๆ สวนถูกตกแต่งด้วยรูปปั้นของเทพีแห่งความรัก เทพวีนัส เทพคิวปิด เพื่อเติมเต็มให้งานแต่งงานสมบูรณ์แบบมากขึ้น พื้นที่กว้างขวางส่วนนี้เลยถูกใช้ทำพิธีหมั้นหมาย แลกแหวนแต่งงานสำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่
  1. สถานที่กว้างขวาง รองรับจัดงานแต่งงานทั้ง Outdoor และ Indoor บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ ให้เชื่อมถึงกันได้อย่างโรแมนติก โซน Indoor มีห้องรับรองสำหรับจัดงานแต่งให้คุณได้เลือกใช้ ถึง 3 ห้องคือ ห้องบาซิลิกา ห้องคอทเทเล่ และห้องทราเวอร์นา ส่วนโซน Outdoor เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่มอบความร่มรื่น เพื่อให้คู่รักได้บรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง 
  1. มีระฆังวิวาห์ขนาดใหญ่สำหรับคู่บ่าวสาว การลั่นระฆัง คือ ไฮไลท์ของงานแต่งงาน ที่โซนบาซิลิกาจะมีระฆังขนาดใหญ่ 1 ใบ และขนาดเล็ก 2 ใบ ให้คู่รักได้ร่วมกันลั่นระฆังวิวาห์ เป็นกิมมิคของการจัดงาน เพื่อเป็นสัญญาณแห่งความรัก การใช้ชีวิตร่วมกับคู่ครองที่สมบูรณ์แบบ

สัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ โพธาลัย แบงค็อก สถานที่ที่เนรมิตงานแต่งงานในฝันให้กับคู่รัก

ในโซนบาซิลิกาเป็นพื้นที่แสนอบอุ่นชวนฝัน ด้วยงานสถาปัตยกรรมสไตล์กรีก-โรมันโบราณ พร้อมพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ช่วยเสริมให้งานแต่งงานมีความโรแมนติกเหมือนอยู่ในบรรยากาศของเทพนิยาย และเป็นสถานที่แต่งงานในฝันที่ดีที่สุดเพื่อคู่รักทุกคู่

ให้โพธาลัย แบงค็อก เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานกลางแจ้ง สุดอบอุ่น โรแมนติก

สำหรับคู่รักที่ต้องการประสบการณ์การแต่งงานแบบ Outdoor ที่ต่างไปจากเดิม ทั้งสถานที่ บรรยากาศ ความโรแมนติก และสะดวกสบาย โพธาลัย แบงค็อก ตอบโจทย์ทุกข้อ และความต้องการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02 508 5111 ต่อ 1000

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ


แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

บทความยอดนิยม