บทความ & สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง | โดย โพธาลัย
แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

งานแต่งงานสไตล์มินิมอลในสวน สร้างความทรงจำแสนอบอุ่น

  • งานแต่งงานแบบมินิมอลในสวน เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหมายที่เกิดจากองค์ประกอบของสถานที่แต่งงาน การตกแต่งภายในงาน การเลือกการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย และชุดแต่งงานที่ให้บรรยากาศดูอบอุ่น เป็นกันเอง และสมบูรณ์แบบ
  • บาซิลิกา สถานที่จัดงานแต่งงานมินิมอล ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรา ที่เพียบพร้อมไปด้วยความสะดวกสบาย มีพื้นที่กว้างขวางทั้งโซน Outdoor และ Indoor เน้นการตกแต่งน้อยแต่มาก เรียบง่าย ช่วยให้วันพิเศษของคู่รักสมบูรณ์แบบและเป็นที่น่าจดจำของแขกที่มาร่วมงาน

คู่รักหนุ่มสาวที่ชอบความเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความหมาย งานแต่งงานแบบมินิมอลในสวน คือ ตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะด้วยบรรยากาศภายในงานที่ดูสบายตา อบอุ่น มาดูกันว่าการจัดงานแต่งงานแบบมินิมอลมีองค์ประกอบอะไรบ้าง และสถานที่แต่งงานไหนที่เหมาะกับธีมมินิมอล มินิใจ ของคู่รักมากที่สุดกัน

งานแต่งงานมินิมอล เรียบง่าย เต็มไปด้วยความหมายที่พิเศษ

งานแต่งมินิมอลในสวน

งานแต่งงานแบบมินิมอล คือ การจัดงานแต่งที่เน้นการใช้สิ่งของ และการตกแต่งที่น้อยแต่มีความหมาย ทุกอย่างถูกออกแบบลดทอนให้เรียบง่ายที่สุด แต่ยังคงแฝงด้วยความละเอียดอ่อน ตั้งแต่ การตกแต่งสถานที่แต่งงาน ไปจนถึงชุดแต่งงาน องค์ประกอบหลักที่ใช้ในงานแต่งแบบมินิมอลส่วนใหญ่เน้นใช้สีโทนอ่อน อย่างสีขาว สีครีม หรือสีพาสเทล วัสดุธรรมชาติ เช่น ดอกไม้สด และเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายช่วยเสริมให้บรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย งานแต่งงานสไตล์นี้จึงเหมาะกับคู่รักที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และต้องการสร้างบรรยากาศโรแมนติกสุดอบอุ่น

เคล็ดลับเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานมินิมอลอย่างไรให้อบอุ่น

การวางแผนเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน เป็นหัวใจสำคัญของการจัดงานแต่งแบบมินิมอลเลยก็ว่าได้ ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นบรรยากาศที่เรียบง่าย เป็นกันเอง ผ่อนคลาย และใกล้ชิดธรรมชาติ

งานแต่งมินิมอลในสวน

1. เลือกสถานที่แต่งงานมินิมอลกลางแจ้ง เน้นใช้แสงธรรมชาติ

งานแต่งมินิมอลในสวน

แสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้าหรือแสงทองยามเย็น จะช่วยเพิ่มความโรแมนติกให้งานแต่งมินิมอลของคู่รักได้มาก ๆ สถานที่จัดงานแต่งกลางแจ้งส่วนใหญ่ที่นิยมเลยจะเป็นสวนหญ้าเล็ก ๆ หรือริมชายหาด ที่ให้บรรยากาศที่สดชื่นเป็นธรรมชาติ และยังช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับแขกที่มาร่วมงานได้

2. เลือกสถานที่แต่งงานมินิมอลในสวน ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ

งานแต่งมินิมอลในสวน

สวนที่มีต้นไม้เขียวขจี และดอกไม้เป็นฉากหลัง ตกแต่งด้วยโต๊ะไม้และผ้าลินินสีอ่อน จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความอบอุ่น การใช้พื้นที่สีเขียว จากต้นไม้ และดอกไม้รอบตัวจะสร้างความรู้สึกสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ และโรแมนติก เพียงเพิ่มรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย เช่น ไฟประดับหรือดอกไม้สด ก็ทำให้งานแต่งงานดูสมบูรณ์แบบและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

3. เลือกสถานที่แต่งงานมินิมอลในสถานที่ที่มีพื้นที่โล่ง และกว้างขวาง

งานแต่งมินิมอลในสวน

สถานที่แต่งงานที่มีพื้นที่กว้างขวางจะให้ความรู้สึกอิสระ โปร่งโล่ง และสบายให้กับแขกที่มาร่วมงาน เช่น ห้องโถงที่มีหน้าต่างขนาดใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติ หรือระเบียงที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ ภายในงานเน้นการตกแต่งด้วยของน้อยชิ้น เช่น โต๊ะเก้าอี้ไม้เรียบ ๆ และโคมไฟเพื่อลดความซับซ้อน แต่ยังคงเสน่ห์ที่โดดเด่น ช่วยทำให้งานแต่งมินิมอลดูเรียบง่ายแต่แฝงความอบอุ่นและสง่างาม

ที่โพธาลัย แบงค็อกเนรมิตงานแต่งแบบมินิมอลในสวน ที่ให้บรรยากาศสุดโรแมนติก มาพร้อมด้วยสถานที่กว้างขวาง ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ

นอกจากการเลือกสถานที่แต่งงานที่ถูกใจแล้ว การตกแต่งสถานที่แต่งงานยังเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้งานแต่งงานดูมินิมอล และเรียบง่าย ทั้งการเลือกใช้โทนสี การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ และรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ล้วนมีผลต่อภาพรวม ทำให้งานแต่งงานดูสวยงาม มีสไตล์ แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ และหรูหรา จะมีเคล็ดลับในการตกแต่งงานแต่งงานอย่างไรบ้างนั้นมาดูกัน

4 เคล็ดลับตกแต่งสถานที่แต่งงานมินิมอลอย่างไรให้เรียบง่าย มีสไตล์

1. เลือกสีโทนอ่อน ให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย

โทนสีในการตกแต่งงานแต่งแบบมินิมอล

การเลือกใช้สีโทนอ่อนอย่างสีขาว สีครีม สีเทา หรือสีพาสเทลในงานแต่งแบบมินิมอลช่วยสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และโปร่งสบาย โทนสีเหล่านี้ไม่เพียงทำให้งานดูสะอาดตา แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราแบบมีเสน่ห์ แขกที่มาร่วมงานจะรู้สึกสบายใจและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่เรียบง่ายและอบอุ่น

2. เลือกวัสดุธรรมชาติ อบอุ่น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

วัสดุไม้ที่ใช้ในการตกแต่งงานแต่งแบบมินิมอล

การเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติเช่น ไม้ ไม้ไผ่ ผ้าลินิน หรือดอกไม้สดจะช่วยเสริมความรู้สึกของทั้งคู่รัก และแขกที่มาร่วมงานให้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้บรรยากาศที่อบอุ่น เป็นกันเองและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย เข้ากับสไตล์มินิมอล

เฟอร์นิเจอร์ในงานแต่งมินิมอล

เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในงานแต่งแบบมินิมอลส่วนใหญแล้วเน้นความเรียบง่าย อย่างเก้าอี้สีขาว หรือโต๊ะกลมไม้ธรรมชาติที่ช่วยให้บรรยากาศดูผ่อนคลาย และยังให้ความสะดวกสบายแก่แขกที่มาร่วมในงานอีกด้วย

4. จัดวางสิ่งของที่เรียบง่าย เน้นสบายตา

การจัดตกแต่งโต๊ะของงานแต่งมินิมอล

ดอกไม้ การ์ด หรือของชำร่วย ควรเน้นการจัดวางที่ดูสบายตาและไม่ซับซ้อน ทุกอย่างควรมีความเรียบง่าย แต่ยังคงความหมายและความสวยงาม อย่างการจัดโต๊ะด้วยแจกันดอกไม้เล็ก ๆ หรือเทียนหอมอาจช่วยเติมเต็มบรรยากาศงานแต่งมินิมอลให้ดูอบอุ่นโดยไม่ต้องใส่รายละเอียดเยอะเกินไป

นอกจากการเลือกสถานที่แต่งงาน และการตกแต่งให้เข้ากับธีมงานแต่งงานแล้ว การเลือกชุดแต่งงานเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันของเจ้าสาว ควรเลือกชุดที่ตรงกับธีมงานเพื่อสร้างบรรยากาศให้คู่รักดูโดดเด่นและเข้ากับภาพรวมของงานได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

เลือกชุดแต่งงานสไตล์มินิมอลแบบไหนให้เรียบง่าย เต็มไปด้วยความหมาย

ชุดเจ้าสาวสไตล์มินิมอล

1. ชุดแต่งงานที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยดีไซน์

ชุดแต่งงานสไตล์มินิมอล

เลือกชุดแต่งงานสไตล์มินิมอลที่เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่มีการประดับตกแต่งที่มากเกินไป ไม่มีลูกไม้ฟูฟ่อง หรือดีเทลซับซ้อน โดยความเรียบง่ายของชุดแต่งงานจะทำให้เจ้าสาวดูโดดเด่น ในชุดเจ้าสาวสีขาวสะอาดตา มีเอกลักษณ์ ช่วยขับความงามในแบบธรรมชาติในวันพิเศษออกมาได้อย่างเต็มที่

2. ชุดแต่งงานที่เนื้อผ้ามีความพลิ้ว ผ้าเนื้อดี

เนื้อผ้าชุดแต่งงานที่มีความพลิ้ว

เนื้อผ้า คือ หัวใจสำคัญของชุดแต่งงานมินิมอล การเลือกใช้ผ้าที่พลิ้วไหว และมีเนื้อสัมผัสที่ดีจะทำให้ชุดดูหรูหราโดยไม่ต้องพึ่งการประดับมากมาย ส่วนใหญ่แล้วเนื้อผ้าจะเป็นผ้าไหม ผ้าชีฟอง หรือผ้าซาติน ทุกเนื้อผ้าล้วนมีความงามในตัวเอง และทำให้เจ้าสาวรู้สึกสบาย มีความสุขเวลาสวมใส่ในตลอดช่วงเวลาที่สำคัญ

3. สไตล์ชุดแต่งงานมินิมอล เติมเต็มงานแต่งงานให้สมบูรณ์

1. ชุดแต่งงานมินิมอลกระโปรงตรงสีขาว

ชุดแต่งงานกระโปรงทรงตรงสีขาวสไตล์มินิมอล

ความเรียบง่ายของกระโปรงตรงเป็นเอกลักษณ์ของชุดมินิมอลที่ไม่ต้องการความซับซ้อน แต่ให้ความรู้สึกสง่างาม เป็นที่นิยมมากของเจ้าสาวในปัจจุบัน เพราะลุคที่เรียบหรูของชุดมินิมอลทำให้เจ้าสาวดูดีในแบบธรรมชาติ และสะท้อนถึงคอนเซ็ปต์ในการจัดงานแต่งแบบมินิมอลได้อย่างลงตัว

2. ชุดกระโปรงหลวมสีขาว

ชุดแต่งงานกระโปรงทรงหลวมสีขาวสไตล์มินิมอล

สำหรับคนที่ต้องการความสบาย ชุดกระโปรงหลวมก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับงานแต่งมินิมอล ความเรียบง่ายของดีไซน์ จะช่วยเน้นให้เจ้าสาวดูอ่อนโยนและสวยงามในวันพิเศษ

นอกจากสถานที่แต่งงาน การตกแต่งที่เน้นบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น ด้วยต้นไม้ ดอกไม้ และชุดเจ้าสาวเรียบง่ายในสไตล์มินิมอลแล้ว การ์ดแต่งงานยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สะท้อนถึงธีมการจัดงานแต่งมินิมอลได้เช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการ์ดแต่งงานที่เรียบง่ายดีไซน์ที่สะอาดตา ใช้โทนสีที่เข้ากับธีมงาน พร้อมข้อความที่เรียบง่ายแต่มีความหมาย เพื่อให้แขกที่ได้รับการ์ดแต่งงานสัมผัสถึงความอบอุ่นและเรียบหรูตั้งแต่ก่อนถึงวันงาน การออกแบบการ์ดแต่งงานมินิมอลจะมีองค์ประกอบอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

ออกแบบการ์ดแต่งงานสไตล์มินิมอล ส่งต่อความอบอุ่น

1. ออกแบบการ์ดแต่งงานด้วยสีโทนอ่อน

โทนสีของการ์ดแต่งงานแบบมินิมอล

เลือกใช้สีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีครีม สีเทา หรือสีพาสเทลเพื่อช่วยสร้างความรู้สึกเรียบง่ายและสงบ สีเหล่านี้ทำให้การ์ดแต่งงานดูสะอาดตา และหรูหราในเวลาเดียวกัน เป็นการสื่อถึงความเป็นมินิมอลที่ไม่ต้องการความซับซ้อน แต่ยังคงความสวยงามที่ชวนมอง

2. เลือกรูปแบบการ์ดแต่งงานที่เรียบง่าย

ดีไซน์การ์ดแต่งงานมินิมอล

การ์ดแต่งงานมินิมอล ใช้แค่ลวดลายบาง ๆ เส้นขอบเบา ๆ หรือการจัดวางตัวอักษรที่สวยงามเลือกใช้ฟอนต์ที่ทันสมัยหรือเรียบง่ายช่วยสร้างความลงตัวให้กับการ์ด และเลือกใช้กระดาษที่มีเนื้อสัมผัสดี เช่น กระดาษรีไซเคิลหรือกระดาษเนื้อด้าน จะทำให้การ์ดแต่งงานมินิมอลดูมีดีไซน์มากขึ้น

3. ใช้ข้อความในการ์ดแต่งงานที่กระชับ

การ์ดงานแต่งงานมินิมอล

ข้อความในการ์ดไม่จำเป็นต้องยาว ใช้คำพูดที่กระชับ ตรงประเด็น แต่สื่อถึงความหมายได้อย่างชัดเจน เช่น การเชิญชวนให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวันที่สำคัญ โดยเน้นไปที่ความอบอุ่นของงาน ไม่ว่าจะเป็นประโยคที่เรียบง่ายแต่จริงใจ จะทำให้การ์ดแต่งงานของคุณดูน่าประทับใจ

ของชำร่วยเป็นสิ่งของที่แทนความหมายดี ๆ แฝงไปด้วยความตั้งใจให้กับแขกที่มาร่วมงาน มาดูกันว่าควรเลือกของชำร่วยแบบไหนให้เข้ากับธีมงานแต่งงานมินิมอลของคู่รัก

เน้นธีมเรียบง่ายด้วยของชำร่วยงานแต่งมินิมอลที่ใช้งานได้จริง

1. ของชำร่วยที่สื่อความหมาย

ของชำร่วยงานแต่งมินิมอล

ของชำร่วยงานแต่งแบบมินิมอลไม่จำเป็นต้องหรูหรา แต่ควรจะสื่อถึงความหมายดี ๆ ของงานแต่ง เช่น ของเล็ก ๆ น่ารักอย่างสบู่ทำมือ เทียนหอม หรือสมุดโน้ตแบบมินิมอล ที่สื่อถึงความอบอุ่นและความตั้งใจที่คุณอยากให้แขกได้รับกลับไป

2. ของชำร่วยต้อง ใช้งานได้จริง

ของชำร่วยงานแต่งมินิมอลในสวน

นอกจากความสวยงามแล้ว ของชำร่วยงานแต่งแบบมินิมอลควรใช้งานได้จริง เช่น แก้วน้ำพกพา กระเป๋าผ้า หรือน้ำผึ้งขวดเล็ก ๆ ของเหล่านี้เป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน แถมยังสร้างความประทับใจให้แขกได้ทุกครั้งที่หยิบขึ้นมาใช้อีกด้วย

3. ของชำร่วยจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ของชำร่วยงานแต่งมินิมอลในสวน

ของชำร่วยงานแต่งมินิมอลอาจจะเลือกที่เป็นวัสดุธรรมชาติหรือรีไซเคิล เช่น กระดาษรีไซเคิล ถุงผ้าฝ้าย หรือผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ นอกจากจะเข้ากับธีมงานแต่งมินิมอลแล้ว ยังช่วยส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

งานแต่งงานมินิมอล เป็นสไตล์การจัดงานแต่งงานที่เรียบง่าย อบอุ่น และเต็มไปด้วยความหมายในทุกองค์ประกอบ ทั้งสถานที่ การตกแต่ง การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย และชุดเจ้าสาว ที่ล้วนเน้นความเป็นธรรมชาติ และสื่อถึงความงามที่ไม่ต้องซับซ้อน หากคู่รักที่มีแพลนจะแต่งงาน และกำลังมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานสไตล์มินิมอลที่ “บาซิลิกา” โพธาลัย แบงค็อก คือ สถานที่จัดงานแต่งงานใจกลางเมือง ที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม อบอุ่น และพื้นที่เปิดโล่งท่ามกลางธรรมชาติพร้อมสร้างวันพิเศษให้เป็นวันที่น่าจดจำ

“บาซิลิกา” สถานที่จัดงานแต่งงานในฝันสไตล์มินิมอล

บาซิลิกา สถานที่จัดงานแต่งงานในฝันสไตล์มินิมอล

สถานที่จัดงานแต่งงานในสวน “โซนบาซิลิกา” ที่โพธาลัย แบงค็อก ย่านเลียบด่วนเอกมัย – รามอินทรา คือ สถานที่แต่งงานที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการให้คู่รักสายมินิมอลที่สุด เพราะด้วยบรรยากาศที่สงบ เรียบง่าย มีสไตล์เฉพาะตัว และสามารถปรับเปลี่ยนการตกแต่งให้เข้ากับทุกธีมได้อย่างลงตัว โพธาลัย แบงค็อก เลยอยู่ในลิสต์โลเคชันงานแต่งงานมินิมอลอันดับต้น ๆ ของคู่รักเลยทีเดียว โดยที่โซนบาซิลิกา จะมีไฮไลต์อะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกัน

โซนบาซิลิกา คู่รักลั่นระฆังวิวาห์

1. บรรยากาศโปร่งโล่ง เหมาะกับความเรียบง่าย

ที่บาซิลิกามีพื้นที่กว้างขวางและจัดวางพื้นที่ได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกโปร่งและโล่งเหมาะกับการจัดงานแต่งงานแบบมินิมอลของคู่รัก ไม่ว่าจะโซน Outdoor ที่เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่รองรับแขกได้ตั้งแต่ 300-1,000 คน หรือโซน Indoor มีห้องจัดงานแต่งงานที่เป็นส่วนตัว รองรับแขกได้จำนวนมากถึง 3 ห้อง คือ ห้องบาซิลิกา ห้องคอทเทเล่ และห้องทราเวอร์นา สามารถปรับใช้แสงธรรมชาติให้เข้ากับงานแต่งงานได้อย่างสวยงาม ช่วยเสริมให้บรรยากาศงานดูอบอุ่นเป็นพิเศษ

สถานที่แต่งงานที่โซนบาซิลิกา

2. การตกแต่งที่ไม่ซับซ้อน แต่ลงตัว

พื้นที่ของบาซิลิกามีความสวยงามตามธรรมชาติ การตกแต่งสามารถเลือกใช้องค์ประกอบที่น้อยแต่มีคุณภาพ เช่น ต้นไม้ ดอกไม้นานาชนิดทั้งโทนสีเขียว สีขาว  รูปปั้นของเทพีแห่งความรัก เทพวีนัส และเทพคิวปิด โทนเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นธรรมชาติ แค่การจัดวางอย่างลงตัวก็ช่วยเพิ่มความสง่างามให้งานแต่งงานมินิมอลแล้ว

คู่รักแต่งงานที่โซนบาซิลิกา

3. ใกล้ชิด และอบอุ่นกับครอบครัวและแขกที่มาร่วมงาน

บาซิลิกาให้ทั้งความหรูหราและอบอุ่น เหมาะมากสำหรับการจัดงานแต่งแบบมินิมอลที่ต้องการความใกล้ชิดกับครอบครัว และเพื่อนสนิท เน้นความเรียง่าย แต่ยังคงความหรูหราและมีเสน่ห์ในแบบที่คู่รักต้องการ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน

บรรยากาศความเรียบง่าย อบอุ่น ที่คู่รักหลาย ๆ คู่ต่างฝันถึง ที่บาซิลิกา สถานที่จัดงานแต่งงานมินิมอลในสวน จะทำให้วันพิเศษของคู่รักทุกคู่กลายเป็นวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดในชีวิต

ให้โพธาลัย แบงค็อก เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานมินิมอลในสวน สุดเรียบง่าย อบอุ่น แฝงไปด้วยความหมาย

สถานที่แต่งงานที่ โพธาลัย แบงค็อก

สำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งแบบมินิมอลในสวน ที่มีพร้อมทั้งสถานที่ บรรยากาศ ความโรแมนติก และสะดวกสบาย สถานที่แต่งงานที่โพธาลัย แบงค็อก ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02 508 5111 ต่อ 1000

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชันพิเศษ


แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

บทความยอดนิยม