บทความ & สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง | โดย โพธาลัย
แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

เคล็ดลับจัดงานแต่งงานแบบตะวันตก ให้สวยหรู เรียบง่าย และโรแมนติก

  • งานแต่งแบบตะวันตก หรือ Vow Ceremony เป็นพิธีงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เรียบง่าย และโรแมนติก ที่ต้องมีการวางแผน จัดทำเช็กลิสต์ก่อนเริ่มต้นจัดงาน ทั้งเรื่องสถานที่ ค่าใช้จ่าย ชุดแต่งงาน สไตล์การจัดงาน รวมถึงพิธีการต่าง ๆ ตั้งแต่ การกล่าวคำสาบาน แลกแหวน และจุมพิตเจ้าสาว เพื่อให้พิธีแต่งงานแบบฝรั่งสมบูรณ์แบบที่สุด
  • ที่โพธาลัย แบงค็อก สถานที่จัดงานแต่งแบบตะวันตก ที่คู่รักสามารถดีไซน์พิธีแต่งงานได้หลากหลายตามสไตล์ และความชอบ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คลาสสิกหรูหรา หรือบรรยากาศอบอุ่น เป็นธรรมชาติ สวนกลางแจ้งจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับงานแต่งงานได้

งานแต่งแบบฝรั่ง หรือ Vow Ceremony กลายเป็นเทรนด์งานแต่งที่นิยมของคู่รักสมัยใหม่ที่ชื่นชอบพิธีการที่เรียบง่าย ดูลงตัว แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่การเลือกสถานที่ไปจนถึงชุดแต่งงาน ที่ทุกอย่างต้องถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น โรแมนติก และน่าจดจำ 

เสน่ห์ของงานแต่งแบบตะวันตก เรียบง่าย เต็มไปด้วยเรื่องราว

พิธีจัดงานแต่งแบบตะวันตก

เสน่ห์ของงานแต่งงานแบบตะวันตกอยู่ที่ความเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความหมายของทุกสิ่งทุกอย่างที่ถูกออกแบบมาให้สื่อถึงความรักและความผูกพัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานในโบสถ์เล็ก ๆ ที่ดูอบอุ่น หรืองานแต่งงานกลางแจ้งในสวนสวยที่มีดอกไม้และแสงแดดอ่อน ๆ สาดส่อง ทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนอยู่ในนิยายรักที่แสนหวานและโรแมนติก

ความพิเศษของงานแต่งงานแบบตะวันตก คือ การให้ความสำคัญกับความเป็นตัวของตัวเองของคู่รัก พิธีแต่งงานแบบฝรั่งสามารถปรับให้เข้ากับความชอบ รสนิยม และไลฟ์สไตล์ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกคำสาบาน การตกแต่งสถานที่ ดนตรีที่ใช้ในงาน ทุกอย่างสามารถบอกเล่าเรื่องราวความรักของคู่รักได้อย่างลงตัว

3 เคล็ดลับจัดงานแต่งงานแบบตะวันตกให้สมบูรณ์แบบ

1. วางแผนขั้นตอนการจัดงานแต่งงานล่วงหน้า

วางแผนจัดงานแต่งแบบฝรั่ง

การวางแผนจัดงานแต่งงานเป็นเรื่องแรกที่ต้องโฟกัส วิธีง่าย ๆ  เลย คือ การทำเช็กลิสต์สิ่งที่ต้องเตรียมให้ครบ เช่น กำหนดวันที่และเตรียมตารางเวลาในการจัดเตรียมสิ่งต่างๆ ทั้งการเลือกสถานที่ การเลือกทีมงาน การส่งการ์ดเชิญ หรือแม้กระทั่งการซ้อมพิธี ทุกอย่างควรถูกจัดเรียงตามลำดับความสำคัญ เพื่อให้งานแต่งงานเป็นไปอย่างราบรื่นและสวยงามตามตั้งใจไว้

2. กำหนดงบประมาณ และเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน

กำหนดงบประมาณสำหรับการจัดงานแต่งแบบตะวันตก

งบประมาณเป็นเรื่องสำคัญในการจัดงานแต่งงานที่ต้องกำหนดให้ชัดเจน คู่รักควรตั้งงบประมาณในส่วนต่างๆ เช่น ค่าสถานที่ ค่าอาหาร ค่าชุดแต่งงาน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แล้วเลือกสถานที่แต่งงานที่ตอบโจทย์ความต้องการ และงบประมาณที่ตั้งไว้ 

3. เลือกสไตล์งานแต่งงานที่ใช่และชอบ

สไตล์การแต่งงานแบบตะวันตก

สไตล์การตกแต่ง และจัดงานแต่งแบบตะวันตกเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คู่รักต้องพูดคุยกันว่าจะจัดงานในสไตล์ไหน เช่น สไตล์คลาสสิกที่ดูหรูหราจัดขึ้นในโบสถ์ หรือสไตล์รัสติกที่เรียบง่าย อบอุ่น อย่างพิธีงานแต่งแบบฝรั่งในสวน ที่เน้นความเป็นธรรมชาติ จากนั้นค่อยเลือกชุดแต่งงานและการตกแต่งที่เข้ากับธีม เพื่อสร้างบรรยากาศให้ตรงกับความต้องการและความชอบมากที่สุด

5 ขั้นตอนพิธีการแต่งงานแบบฝรั่ง บอกเล่าเรื่องราวความสุดโรแมนติก

พิธีแต่งงานแบบตะวันตก

พิธีแต่งงานแบบฝรั่ง เปรียบได้กับเรื่องเล่าของความรักที่ถูกถ่ายทอดออกมาในวันสำคัญที่สุดของคู่รัก เป็นวันที่ทุกองค์ประกอบตั้งแต่การเดินเข้าสู่พิธี การกล่าวคำสาบาน การแลกแหวน การจุมพิต และการโยนดอกไม้ ที่ต่างก็ถูกออกแบบมาเพื่อสื่อถึงความรักและความผูกพันที่คู่รักมีให้กันได้อย่างโรแมนติก

1. การเข้าสู่พิธีแต่งงานแบบตะวันตก

จูงมือเจ้าสาวมาส่งที่แท่นพิธี

เริ่มต้นฉากงานแต่งงานแบบตะวันตกด้วยช่วงเวลาที่เจ้าสาวเดินเข้าสู่พิธี มักเป็นภาพโมเมนต์ที่น่ารัก สวยงามและเต็มไปด้วยความรู้สึกพิเศษ เพลงหวาน ๆ สุดโรแมนติกจะถูกบรรเลงขึ้นขณะที่เจ้าสาวเดินเคียงคู่มากับคุณพ่อหรือคนสำคัญมายังแท่นพิธี โดยมีเจ้าบ่าวยืนรออยู่ที่หน้าแท่น พร้อมสายตาที่เต็มไปด้วยความรักจากครอบครัว และเพื่อน ๆ ในบรรยากาศอบอวลไปด้วยความตื่นเต้นและความซาบซึ้ง

2. พิธีกล่าวคำสาบานในงานแต่งงานแบบตะวันตก

พิธีกล่าวคำสาบานในงานแต่งแบบตะวันตก

เมื่อทั้งคู่ยืนเคียงกันที่หน้าแท่นพิธี ก็ถึงเวลาของการกล่าวคำสาบาน โดยมีบาทหลวงเป็นผู้นำประกอบพิธีกล่าวคำสาบาน คำสาบานเป็นช่วงเวลาที่คู่รักจะได้บอกความรู้สึกที่มีต่อกันอย่างเปิดเผย และสัญญาจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป โดยคำกล่าวสามารถปรับให้เป็นแบบของตัวเองได้ เพื่อให้เข้ากับความรู้สึกที่มีต่อกัน

3. พิธีแลกแหวนในงานแต่งงานแบบตะวันตก

พิธีแลกแหวนในงานแต่งแบบตะวันตก

หลังจากกล่าวคำสาบาน จะเป็นเวลาของการแลกแหวน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความรักและความผูกพันที่ไม่มีวันสิ้นสุด แหวนแต่งงานเป็นสิ่งที่จะเตือนใจคู่บ่าวสาวถึงคำสัญญาที่ได้ให้ไว้ในวันนี้ เมื่อเจ้าบ่าวและเจ้าสาวสวมแหวนให้กันและกัน ทุกคนในงานจะรับรู้ถึงความรักที่คู่รักนี้มีให้กัน

4. การจุมพิตเจ้าสาวโมเมนต์สุดโรแมนติกของงานแต่งงานแบบฝรั่ง

จุมพิตเจ้าสาวโมเมนต์สุดโรแมนติกของงานแต่งแบบฝรั่ง

เมื่อคู่รักสวมแหวนให้กันเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะเป็นโมเมนต์สุดโรแมนติกที่ทุกคนรอคอย นั่นคือการจุมพิตเจ้าสาว เพื่อพิสูจน์ถึงคำปฏิญาณ และการเริ่มต้นชีวิตคู่ร่วมกัน ช่วงเวลานี้จะเต็มไปด้วยความสุขและเสียงปรบมือจากทุก ๆ คนที่มาร่วมงาน

5. การโยนดอกไม้ในงานแต่งงานแบบตะวันตก

โยนดอกไม้ในงานแต่งแบบตะวันตก

เมื่อพิธีการสำคัญเสร็จสิ้นครบหมดแล้ว ถึงเวลาที่เหล่าเพื่อนเจ้าสาวรอคอย เพราะเจ้าสาวจะโยนช่อดอกไม้ให้กับสาวโสดที่มาร่วมงาน ตามความเชื่อใครที่ได้รับดอกไม้ก็จะเป็นคนต่อไปที่ได้พบรักแท้ หรือได้แต่งงานเป็นคู่ถัดไป บรรยากาศในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเสียงหัวเราะจากทุกคน

การจัดงานแต่งงานแบบฝรั่ง คู่รักสามารถเลือกสไตล์ที่สะท้อนตัวตนและความชอบได้ ส่วนใหญ่แล้วที่เห็นหลาย ๆ คู่จัดงานเลี้ยงแต่งงานแบบฝรั่งจะเป็นสไตล์คลาสสิกที่เต็มไปด้วยความหรูหรา หรือสไตล์รัสติกที่เรียบง่าย อบอุ่น ซึ่งแต่ละสไตล์จะมีเสน่ห์และเอกลักษณ์แตกต่างกันอย่างไรนั้นมาดูกัน

2 สไตล์งานแต่งงานแบบตะวันตก เลือกสไตล์ที่ใช่ ในแบบที่เป็นคุณ

1. งานแต่งแบบตะวันตกสไตล์คลาสสิก หรูหรา สง่างาม แบบไร้กาลเวลา

งานแต่งแบบตะวันตกสไตล์คลาสสิก

งานแต่งงานสไตล์คลาสสิกแบบตะวันตกส่วนใหญ่แล้วจะจัดขึ้นในโบสถ์หรือสถานที่ที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เพราะให้ความหรูหรา เรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีขาว สีครีม และสีทอง ซึ่งเป็นโทนสีหลักที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น โรแมนติก หรูหรา และสง่างามให้คู่รักได้

2. งานแต่งแบบตะวันตกสไตล์รัสติก เรียบง่าย อบอุ่น ท่ามกลางธรรมชาติ

งานแต่งแบบตะวันตกสไตล์รัสติก
งานแต่งแบบตะวันตกสไตล์รัสติก

คู่รักที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และต้องการให้งานแต่งงานอบอุ่นเป็นกันเอง การเลือกตกแต่งงานแต่งสไตล์รัสติกแบบตะวันตกที่จัดขึ้นในสวน หรือสถานที่กลางแจ้งเป็นทางเลือกที่ดีเพราะสไตล์นี้เน้นตกแต่งด้วยความเรียบง่าย ใช้โทนสีธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาล สีครีม สีเขียว และสีขาวเป็นหลัก พร้อมตกแต่งเพิ่มเติมด้วยวัสดุไม้ ผ้าลินิน ดอกไม้ป่า แสงเทียน ทำให้งานแต่งงานดูอบอุ่น และโรแมนติก

แต่งงานแบบตะวันตกที่ โพธาลัย แบงค็อก สร้างความทรงจำที่สวยงามในวันพิเศษของคุณ

สถานที่แต่งงานที่ โพธาลัย แบงค็อก

สถานที่ในฝันที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แบบตะวันตก สถานที่แต่งงานที่โพธาลัย แบงค็อก โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดโรแมนติก และการบริการที่ใส่ใจทุกรายละเอียด ครอบคลุมทุกบริการให้กับคู่รักทุกคู่ ใครที่กำลังแพลนแต่งงาน และมองหาสถานที่จัดงานแต่งแบบใหม่ที่จะสร้างความประทับให้กับทั้งเจ้าบ่าว เจ้าสาว และแขกที่มาร่วมงาน ที่โพธาลัย แบงค็อก เป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่ง Outdoor ย่านเลียบด่วน เอกมัย – รามอินทรา ที่ตอบโจทย์ทุก ๆ ด้าน

  • สถานที่แต่งงานสวยงาม หรูหรา มีเอกลักษณ์ ให้บรรยากาศโรแมนติก
  • พื้นที่กว้างขวาง รองรับจัดงานแต่งงานทั้ง Indoor และ Outdoor
  • รองรับแขกผู้มาร่วมงานแต่งงานได้ตั้งแต่ 300 – 1,000 คน
  • ทีมงานมากด้วยประสบการณ์ พร้อมรองรับและจัดงานแต่งให้เป็นจริงได้

“บาซิลิกา” สถานที่จัดงานแต่งงานในสวนสไตล์ตะวันตกสุดโรแมนติก

บาซิลิกา สถานที่จัดงานแต่งงานเรียบหรูสไตล์ตะวันตก

ให้บรรยากาศการแต่งงานแบบตะวันตกดูเหมือนฉากของหนังรักโรแมนติกที่ “บาซิลิกา” สถานที่แต่งงานในสวนที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากสถาปัตยกรรมยุโรปที่สง่างาม บรรยากาศรายล้อมไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้สีสันสดใส พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ไฮไลท์ของบาซิลิกาที่คู่รักเลือกให้เป็นสถานที่แต่งงานแบบตะวันตกอันดับต้น ๆ เลย คือ

  1. สถานที่จัดงานแต่งงานแบบตะวันตกที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ที่บาซิลิกาถูกออกแบบให้เต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก และความโรแมนติก ท่ามกลางสวนที่ถูกประดับประดาด้วยรูปปั้นของเทพีแห่งความรัก เทพวีนัส และเทพคิวปิด ที่นี่เลยกลายเป็นสถานที่แต่งงานในฝันของคู่รักหลาย ๆ คู่ 
  1. สถานที่กว้างขวาง รองรับพิธีแต่งงานแบบตะวันตกได้ ทั้งโซน Indoor มีห้องจัดงานแต่งที่เป็นส่วนตัว รองรับแขกได้จำนวนมากถึง 3 ห้อง คือ ห้องบาซิลิกา ห้องคอทเทเล่ และห้องทราเวอร์นา ส่วนโซน Outdoor เป็นพื้นที่ธรรมชาติที่รองรับแขกได้ตั้งแต่ 300-1,000 คน บรรยากาศร่มรื่น ให้คู่รักได้บรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นกันเอง
  1. มีระฆังวิวาห์ขนาดใหญ่สำหรับคู่บ่าวสาว การลั่นระฆัง คือ ไฮไลท์ของงานแต่งแบบตะวันตก ที่โซนบาซิลิกาจะมีระฆังขนาดใหญ่ 1 ใบ และขนาดเล็ก 2 ใบ ให้คู่รักได้ร่วมกันลั่นระฆัง เพื่อประกาศถึงความรัก ความโรแมนติกของคู่รักที่มีต่อกันต่อแขกที่มาร่วมงาน

สัมผัสบรรยากาศของสถานที่จัดงานแต่งแบบตะวันตกที่สมบูรณ์แบบ และยิ่งใหญ่ที่สุด ที่บาซิลิกา สถานที่ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับงานแต่งงานในฝันสุดโรแมนติกและงดงาม

การจัดงานแต่งแบบตะวันตกนั้นไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าคู่รักมีการวางแผนที่ดี เลือกสถานที่และชุดแต่งงานที่เหมาะสม รวมถึงการเข้าใจลำดับพิธีการที่สำคัญ ก็จะสามารถเนรมิตพิธีแต่งงานแบบฝรั่งที่มีเสน่ห์ สวยหรู เรียบง่าย และโรแมนติกได้อย่างลงตัว ทำให้วันพิเศษที่สำคัญที่สุดเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสุข และความทรงจำที่น่าจดจำ

ให้โพธาลัย แบงค็อก เป็นสถานที่จัดงานแต่งงานแบบตะวันตก สุดอบอุ่นและโรแมนติก

สถานที่แต่งงานที่ โพธาลัย แบงค็อก

สำหรับคู่รักที่ต้องการจัดงานแต่งงานแบบตะวันตก ที่มีพร้อมทั้งสถานที่ บรรยากาศ ความโรแมนติก และสะดวกสบาย โพธาลัย แบงค็อก ตอบโจทย์ทุกความต้องการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02 508 5111 ต่อ 1000

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ


แชร์บทความนี้ FB Line Twitter

บทความยอดนิยม